Hiện nay, xây nhà kiến trúc Pháp hiện đại luôn được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Bởi vẻ đẹp tinh tế, hiện đại mà vô cùng sang trọng. Trên thế giới có rất nhiều công trình kiến trúc Pháp tiêu biểu mang vẻ đẹp nổi bật và ấn tượng. Hãy cùng Trend Việt chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc biệt đấy nhé!

Trung tâm thể thao Paris

Công trình kiến trúc Pháp hiện đại đầu tiên mà Trend Việt nhắc đến trong danh sách ngày hôm nay là trung tâm thể thao Paris. Trung tâm Wangari Maathai ở khu vực Saint-Blaise của Paris sở hữu những đường nét thoát khỏi những ràng buộc trước đây. Được thiết kế bởi Bruther, trung tâm được tạo ra phù hợp với mọi cư dân. Nhiếp ảnh gia Alexandra Timpau đã chụp được trung tâm thể thao và văn hóa thông qua một loạt các bức ảnh mới. Thông qua các hình ảnh, Alexandra đã cho mọi người thấy tòa nhà thích nghi với nhu cầu của mọi người. Thông qua việc trang trí là các hàng rào thiết kế và thông qua mặt tiền.

Cùng tìm hiểu thêm tại:

>>>>> Thiết kế kiến trúc khách sạn đẹp, hiện đại, đẳng cấp

>>>>> Sức hút đặc biệt bên trong thiết kế kiến trúc nhà hàng với tấm xuyên sáng

Quá trình hình thành của công trình kiến trúc Pháp hiện đại này

Được thành lập vào năm 2007 bởi Stéphanie Bru và Alexandre Theriot. Bruther hoạt động trong các lĩnh vực kiến ​​trúc,  đô thị và cảnh quan. Trung tâm văn hóa và thể thao là một phần của kế hoạch cải tạo đô thị. Và dự án trở thành điểm mốc trong khu phố dày đặc này. Công trình được xây dựng trên diện tích nhỏ và được xây theo chiều dọc. Tuy nhiên công trình tôn trọng khoảng cách cần thiết với các tòa nhà xung quanh. 

kiến trúc Pháp hiện đại 1
Trung tâm thể thao Paris

Dự án trở thành một liên kết thiết lập các quan điểm mới và tạo mối quan hệ giữa các tiện ích khác nhau của khu phố. Bởi vị trí và tính vật chất của nó. Mạng lưới nhà trẻ, trường học… được liên kết bởi không gian công cộng rộng lớn. Trung tâm được xây dựng hiện đại đã thực hiện được chức năng mời, chào mừng và liên kết cư dân với nhau trong các hoạt động khác nhau. 

Dù trung tâm mới được hình thành nhưng nó như một kiến ​​trúc bền vững. Không phụ thuộc vào bức tường rèm, cấu trúc bê tông. Trong một diện tích nhỏ gọn, dự án tổng hợp sự đa dạng lớn về chức năng, không gian, cách sử dụng, quan hệ với bên ngoài và vật liệu bên trong…  Nó là một khối duy nhất, với các bề mặt hơi cong, các dải bao quanh tòa nhà. 

Trung tâm Pompidou

Công trình kiến trúc Pháp hiện đại thứ hai trong danh sách này là trung tâm Pompidou. Tòa nhà được thiết kế gồm hai phần. Thứ nhất là cơ sở hạ tầng 3 tầng chứa các cơ sở kỹ thuật và khu vực dịch vụ. Thứ hai, một kiến ​​trúc thượng tầng bằng thép và kính 7 tầng rộng lớn, bao gồm sân thượng và tầng lửng. Đây là nơi tập trung hầu hết các khu vực hoạt động của trung tâm.

kiến trúc Pháp hiện đại 2
Trung tâm Pompidou

Công trình có thiết kế bên trong vững chắc. Khung kim loại của tòa nhà có 14 cổng với 13 vịnh. Mỗi vịnh dài 48 m và cách nhau 12,8 m. Trên các cột, trên mỗi cấp độ, là các móc treo bằng thép đúc. Chúng có chiều dài 8m và nặng 10 tấn. Dầm dài 45 m nằm trên các giá treo dầm. Mỗi tầng cao 7m từ sàn đến trần. Cấu trúc thượng tầng bằng kính và thép bao phủ các không gian.

Trung tâm Pompidou có một bảo tàng nghệ thuật hiện đại, thư viện. Trung tâm thiết kế công nghiệp với không gian triển lãm, thư viện nghiên cứu và trung tâm nghệ thuật, trung tâm nghiên cứu nghe nhìn (IRCAM) và nhà hàng. Nó đã trải qua quá trình cải tạo từ năm 1996 đến 1999. Và mở cửa trở lại vào ngày 1 tháng 1 năm 2000. Năm 2010, một phần mở rộng của Trung tâm Pompidou được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Nhật Bản Shigeru Ban.

Mẫu nhà ống kiến trúc Pháp hiện đại

Một trong những loại hình công trình kiến trúc Pháp hiện đại ngày nay là nhà ống. Nhờ việc mang những nét đẹp mới nên các mẫu nhà ống kiến trúc Pháp có nét đẹp đặc trưng với diện mạo mới lạ. Sự sáng tạo không ngừng trong việc sử dụng các loại vật liệu thiết kế mới lạ mang đến cho công trình vẻ đẹp mới mẻ, ấn tượng.

kiến trúc Pháp hiện đại 3
Vách ngăn hiện đại làm bằng tấm xuyên sáng

Tấm xuyên sáng là vật liệu trang trí mới lạ trong các ngôi nhà mang phong cách Pháp. Vật liệu được làm từ chất liệu nhựa PET-G. Vật liệu có khả năng ứng dụng linh hoạt trong không gian nội thất. Với màu sắc đa dạng phong phú, các hoạ tiết hoa văn vô cùng đa dạng. Tấm xuyên sáng tạo nên một cảm nhận mới mẻ cho không gian của bạn.

Khác với kính, tấm xuyên sáng có trọng lượng nhẹ hơn một nửa nhưng độ cứng lại gấp 40 lần. Bên cạnh đó là khả năng chống cháy.  Nhờ những đặc tính kỹ thuật này, việc sử dụng tấm xuyên sáng làm cửa, bàn ghế, vách ngăn,… không chỉ đẹp mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng!

Nhà 3 tầng kiến trúc Pháp hiện đại

Phong cách khỏe khoắn, vững chãi, kiến trúc nhà 3 tầng kiến trúc Pháp vẫn kiêu hãnh khoe trọn nét duyên dáng và mềm mài vốn có của nó. Không gian nội thất của ngôi nhà đẹp vô cùng ấn tượng. Hãy cùng Trend Việt khám phá không gian của ngôi nhà này!

Phòng khách

kiến trúc Pháp hiện đại 4

Với con mắt thẩm mỹ tinh tế, các nhà thiết kế đã lựa chọn và bài trí cho không gian phòng khách vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Việc sử dụng nội thất gỗ như một thứ ngôn ngữ riêng biệt biểu đạt giá trị cuộc sống hiện đại với gam màu trầm ấm. Bộ bàn ghế gỗ với các đường nét mềm mại được trạm trổ tinh xảo, tỉ mỉ tạo dấu ấn sâu sắc cho bất kỳ ai bước vào không gian này.

Phòng bếp

kiến trúc Pháp hiện đại 5
Thiết kế không gian phòng bếp với tấm xuyên sáng ốp tường

Thiết kế không gian bếp – phòng được trú trọng trong cả chất lượng và tính thẩm mỹ khoa học. Bởi đây là không gian để các thành viên trong gia đình quây quần bên bàn ăn hay tiếp đón vị khách ghé thăm bằng những bữa cơm thân mật. Thiết kế tủ bếp ngăn nắp và vô cùng tiện nghi, năng động cho người vào bếp dễ dàng sử dụng. Bộ bàn ăn bằng gỗ được thiết kế đơn giản nhưng tạo nên một tổng thể hài hoà cho không gian.

Phòng ngủ

Hướng tới không gian sống tiện ích và thư giãn, thoải mái, các nhà thiết kế đã tạo nên một không gian nghỉ ngơi đẹp đẽ theo cách riêng. Giường ngủ giống như một thứ trang sức đắt giá cho không gian phòng ngủ. Sự kết hợp giữa màu sáng của những bức tường và màu trầm của gỗ tạo cho bạn cảm giác thoải mái. Những ô cửa sổ giúp lấy sáng cho không gian và tạo sự thoáng đãng. Không gian không hề tối tăm hay bức bí.

Trên đây là những công trình kiến trúc Pháp hiện đại mà Trend Việt muốn gửi đến các bạn. Chúng tôi còn rất nhiều công trình kiến trúc tiêu biểu khác tại mục Xu hướng kiến trúc. Các bạn hãy click vào đây để xem thêm nhé!